Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Phương pháp trị bệnh chốc lở

Chốc lở là bệnh ngoài da phổ biến thường thấy ở trẻ em. Căn bệnh chốc lở thường do nhiễm liên cầu khuẩn hay tụ cầu vàng. Bệnh hay thấy ở đầu, mặt, hai bên má, tay, chân trẻ. Làm thế nào để phát hiện cũng như điều trị bệnh chốc lở ở trẻ em hiệu quả?

Cách nhận ra bệnh chốc lở ở trẻ em

Căn bệnh chốc lở thường thấy hầu hết ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ 2-6 tuổi. Căn bệnh chốc lở ở trẻ rất dễ nhận biết. hay gặp tại vùng da mang bệnh có những vết loét đỏ, dễ vỡ, chứa khá cao mụn nước, không đau nhưng ngứa ngáy tương đối khó chịu.

điều trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

căn bệnh chốc lở ở trẻ có khá cao thể bệnh khác nhau.

Chốc lở lây truyền nhiễm: Đây là thể bệnh thường xảy ra nhất với các triệu chứng: mụn đỏ trên mặt, quanh mũi cũng như miệng. Mụn nước nhanh chóng vỡ ra, đỏng vảy màu nâu. Trẻ có biểu hiện bị sưng hạch ở quanh tại vùng có vết chốc lở. bệnh quá dễ lây sang một số vùng da lành nếu như bị dây dịch của vết chốc lở.

Chốc lở dạng phỏng: Ở thể căn bệnh này, trẻ sẽ có một vài nốt phỏng nước, không đau, chứa rất cao dịch, ngứa tuy nhiên không loét. Vết phỏng vỡ ra, đóng vảy vàng, lâu lành hơn các thể chốc lở khác.

Điều trị bệnh chốc lở ở trẻ em

tùy vào từng thể căn bệnh mà có cách chữa trị bệnh chốc lở ở trẻ khác nhau

Chốc lở thể mủ: căn bệnh chốc lở ở thể này đã ăn sâu vào lớp bì với các triệu chứng: mụn đau, chứa rất cao dịch hoặc mủ, có vảy dày, vết loét sâu. Trên vết mủ có vảy dày, cứng màu vàng xám, sưng hạch ở quanh vết chốc lở.

Căn cứ vào từng thể bệnh mà có cách điều trị bệnh chốc lở ở trẻ em không giống nhau. Cha mẹ nên đưa trẻ tới bệnh viện có đủ chuyên môn chẩn đoán và điều trị bệnh sớm bệnh cho trẻ.

https://sites.google.com/site/phongkhamdakhoaauahochiminh/thuoc-tri-ghe-ngua-va-benh-ghe-nhanh-chong

chữa trị chốc lở ở trẻ em

Ngày nay, cách điều trị chốc lở ở trẻ em điển hình là sử dụng thuốc kháng sinh uống hoặc bôi. Theo những bác sĩ , không phải trường hợp bệnh nào cũng dùng cùng một loại thuốc trị bệnh. Cách tốt nhất để chữa bệnh chốc lở ở trẻ an toàn, hiệu quả, cha mẹ cần tham khảo ý kiến b.sĩ trước khi cho bé sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc đúng cách trong và sau lúc chữa bệnh chốc lở ở trẻ em sẽ giúp cải thiện rất nhanh tình trạng bệnh.

Cha mẹ cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để có phương án chữa trị bệnh chốc lở cho trẻ tốc độ nhanh

Cha mẹ nên thường xuyên vệ sinh vùng da mắc bệnh cho bé. Rửa sạch da cũng như lau khô, sau đấy bôi thuốc theo đơn của chuyên gia da liễu.

Tránh gãi hoặc chạm vào một vài vết loét. Mặc quần áo rộng hoặc tránh không dính vào ở tại vùng da nhiễm bệnh để ngăn bệnh chốc lở lan rộng.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ qua khẩu phần ăn hàng ngày nhằm tăng sức khỏe giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh cũng như diễn biến toàn diện.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét