Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bệnh vảy nến – lý do, dấu hiệu và bí quyết phòng chữa tr��

Căn bệnh vảy nến là căn bệnh ngoài da phổ biến thường xuất hiện ở đầu gối, chân, lưng và rất nhiều cơ quan khác trên cơ thể. Vảy nến không buộc phải là căn bệnh lý ác tính nhưng rất khó có thể chữa trị hoàn toàn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm kiến thức về lý do, triệu chứng nhận biết cũng như cách phòng ngừa bệnh để giúp bạn biết cách bảo vệ thân thể khỏi bệnh vảy nến.Nguyên nhân của chứng căn bệnh vảy nến từ đâu?

Theo thống kê, tỷ lệ mang bệnh vảy nến khác nhau phụ thuộc từng ở tại vùng, từng châu lục. Nguyên do chính xác của vảy nến đến nay vẫn chưa được xác định chi tiết. Tuy vậy, khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yếu tố di truyền cũng như rối loạn hệ miễn dịch có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh vảy nến. dưới đây là tổng hợp tất cả một vài nguyên nhân căn bệnh vảy nến chủ yếu được cho là tạo nên căn bệnh vảy nến.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

– Yếu tố di truyền: 40% những trường hợp bố mẹ bị mắc bệnh vẩy nến có di truyền sang con.

– Yếu tố tâm lý (stress): Môi trường sống, công việc căng thẳng, tâm lý lo lắng, xấu hổ, tự ti vì làn da sần sùi, cũng là tác nhân khởi phát hoặc làm căn bệnh diễn biến.

– Rối loạn hệ miễn dịch: căn bệnh vẩy nến là do sự rối loạn của hệ miễn dịch, một vài tế bào miễn dịch thay vì tiến công một số yếu tố lạ xâm nhập vào bản thân như: ký sinh trùng, virus… thì lại tác hại vào chính biểu bì da, khiến các tế bào này tốc độ nhanh bị chết đi. http://phunuonline.com.vn/suc-khoe/chuyen-khoa-da-lieu-tai-phong-kham-da-khoa-au-a-96376/

– Môi trường ô nhiễm: Môi trường bụi bẩn, ô nhiễm không khí, nguồn nước, thức ăn… gây ra rất cao bệnh, trong đấy có vẩy nến.

– Ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời có chứa rất nhiều tia tốt cho da cũng như sự phát triển cơ thể, nhưng cũng luôn ẩn chứa một vài hiểm họa như tia tử ngoại. Tiếp xúc khá nhiều với ánh sáng mặt trời vào khoảng thời kì từ 10 giờ tới 15 giờ không chỉ là yếu tố dẫn đến phát sinh căn bệnh vẩy nến mà còn có thể bị ung thư da.

– Nhiễm khuẩn: quá trình sinh hoạt không giữ vệ sinh đúng cách hàng ngày làm cho da bị nhiễm khuẩn, hoặc sử dụng chất tẩy rửa vô cùng mạnh cũng góp phần làm bệnh thêm trầm trọng.

– dùng thuốc không đúng cách: rất nhiều người vẫn có thói quen chữa bệnh theo cảm tính, sử dụng thuốc theo kinh nghiệm mà không theo đơn của thầy thuốc. khi sử dụng thuốc không đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng đối với người bị bệnh, nhất là những loại thuốc như: thuốc chống sốt rét, thuốc trị cao huyết áp loại beta blocker, corticoid… có thể gây ra căn bệnh vẩy nến.

– Chấn thương thượng bì: vùng da bị tổn thương đừng điều trị bệnh kịp thời và đúng cách sẽ để lại biến chứng lâu dài, phổ biến như vẩy nến

Ngoài ra, còn những yếu tố có ảnh hưởng, kích thích và làm bệnh chuyển biến nặng thêm như: stress, nghiện bia rượu, thuốc lá, nhiễm trùng, rối loạn nội tiết…

triệu chứng nhận biết da bị vảy nến

tùy thuộc vào các triệu chứng chi tiết xuất hiện trên bề mặt da mà đoán biết bệnh:

– Thương tổn da: tại vùng da bị tổn thương có vảy đỏ với vảy trắng phủ lên như sáp nến, vảy dày, rất cao lớp xếp chồng lên nhau vô cùng dễ bong tróc, kích thước to nhỏ không giống nhau.

– Thương tổn móng: Có khoảng 30 – 40% người bị bệnh vảy nến bị tổn thương ở móng tay, móng chân. một số móng ngả vàng đục, dễ mủn và có chấm lỗ rỗ trên bề mặt.

Bệnh vảy nến - nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng điều trị

30 – 40% bệnh nhân vảy nến bị tổn thương ở móng tay, móng chân

– Thương tổn khớp: dấu hiệu này thường thấy ở các người mắc bệnh bị viêm khớp mạn tính, cứng khớp, cong khớp…Bệnh khá lớn sẽ làm cho người mắc bệnh đi lại phức tạp, đau nhức khắp bản thân.

ngăn chặn

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân hết căn bệnh vảy nến là tự trang bị cho mình các hiểu biết cấp bách để phòng ngừa bệnh:

– Áp dụng lối sống khoa học, không dùng rượu bia, thuốc lá

– Bổ sung dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, ăn khá cao hoa quả tươi, chứa khá nhiều chất xơ như một vài loại rau họ cải; một số loại quả, củ có màu sắc như đu đủ, cà rốt, cà chua…

– Thường xuyên uống nước

– hạn chế căng thẳng, giảm stress, vận động nhẹ nhàng hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

chữa bệnh vảy nến người bệnh nên đi khám và điều trị tại những phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín:

Hướng điều trị bệnh vảy nến có thể áp dụng:

    Dùng thuốc có chứa một số chất kháng viêm, ức chế miễn dịch. Đây có thể coi là loại thuốc đem lại hiệu quả nhanh nhất. khi điều trị bệnh vẩy nến bằng phương án này, người bệnh cần bổ sung thêm vitamin D để có được hiệu quả cao nhất. Giữ ẩm cũng như làm mềm da: dùng một số chất như dầu dừa, dầu khoáng, … sẽ giúp loại bỏ vảy vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, bản thân người bệnh cũng nên sử dụng thêm một số loại thuốc mỡ bôi ngoài da để chống viêm, thu hẹp ở vùng da bị ảnh hưởng. Tắm ở Biển chết: Đây là kỹ thuật giúp đỡ điều trị bệnh vảy nến mới lạ. Tắm hằng ngày trong Biển chết sẽ giúp người bị bệnh sát trùng da, loại bỏ vi khuẩn, vảy, mảng bám trên da. biện pháp này cũng có thành công với căn bệnh viêm khớp vảy nến.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét