Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Căn bệnh viêm da dị ứng dấu hiệu cũng như cách điều trị

Viêm da dị ứng là căn bệnh về da mạn tính thường thấy ở cả người khá lớn cũng như trẻ em. lí do hình thành phổ biến dẫn tới bệnh viêm da dị ứng là do cơ địa dị ứng với thực phẩm, không khí, tạp khuẩn, lông vật nuôi…Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về biểu hiện bệnh viêm da dị ứng và cách điều trị thành công.

các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng

Ngứa là biểu hiện bệnh viêm da dị ứng trước hết quá dễ nhận biết. Kèm theo đấy là dấu hiệu đỏ, sưng, rạn nứt, rỉ nước, đóng vảy cũng như bong tróc da.

Theo nghiên cứu có trên 50% trẻ em bị viêm da dị ứng có một vài dấu hiệu trên trong vòng một năm đầu sau khi sinh, 80% trẻ có triệu chứng căn bệnh cho đến 5 tuổi, khoảng 80% bệnh nhân mắc thêm những bệnh viêm mũi dị ứng hoặc hen.

trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Ở trẻ sơ sinh, dấu hiệu bệnh viêm da dị ứng hay thấy một số vết đốm viêm rỉ nước cũng như màng đóng vảy xuất hiện trên mặt, cổ và bẹn. Ở trẻ em và thiếu niên, một vài triệu chứng căn bệnh hay gặp ở một số hố trước xương trụ và hố khoeo, ở một vài tại vùng có nếp gấp.

Ngoài ra, khi bị viêm da dị ứng, người bị bệnh sẽ có triệu chứng xanh tím quanh miệng, tăng chỉ số tay, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn da, tăng huyết thanh IgE.

căn bệnh viêm da dị ứng thường xuất hiện ở cả người vô cùng lớn và trẻ em, dẫn đến ngứa khiến cho người bị bệnh gãi rất cao gây ra trầy xước và ngứa khá cao hơn.

Bệnh viêm da dị ứng nếu như không trị bệnh kịp thời sẽ biến chứng tới chất lượng đời sống cũng như sinh hoạt. http://chuaxuattinhsombaonhieutien.com/suc-khoe/trieu-chung-cua-san-ngua-nhu-the-nao-1.html Vậy nên, lúc thấy những triệu chứng bệnh viêm da dị ứng, bệnh nhân nên tìm tới một vài bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để chữa trị đúng phương pháp.

triệu chứng viêm da dị ứng

bệnh viêm da dị ứng có thể lan ra toàn thân và dẫn đến biểu hiện ngứa ngáy tương đối khó chịu, tác hại tới sinh hoạt

chữa trị bệnh viêm da dị ứng

Bệnh viêm da dị ứng do rất nhiều nguyên do không giống nhau dẫn đến. bởi vậy cách điều trị bệnh chủ yếu cần căn cứ vào lí do hình thành dẫn tới căn bệnh.

Nếu bản thân người bệnh có làn da mẫn cảm với thời tiết, nhiệt độ thì không nên tắm nước quá nóng. Nên dùng kem dưỡng ẩm hợp lý, tránh những thành phần dễ gây kích ứng da. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm có thể hạn chế tái phát căn bệnh.

Nên thường xuyên lau dọn nhà cửa, dọn dẹp giường chiếu để loại bỏ lông vật nuôi cũng như phấn hoa, bụi bẩn. Bản thân người bệnh viêm da dị ứng cần nâng cao uống nước, ăn hoa quả, rau xanh để cung cấp đủ vitamin. Cần tránh dùng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá. Tránh một vài gia vị như ớt cay, hạt tiêu…

Người bệnh có thể dùng một vài loại thuốc corticoid bôi da, thuốc kháng histamine, thuốc chống nhiễm khuẩn…để chữa trị bệnh viêm da dị ứng. Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc chữa bệnh các triệu chứng căn bệnh viêm da dị ứng tại nhà. nên tìm đến phòng khám chuyên khoa, dịch vụ y tế có chuyên khoa Da liễu để chuyên gia tư vấn, kiểm tra và kê đơn thuốc chữa viêm da dị ứng phù hợp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét