Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Bàn chân tróc da, nứt nẻ như vẩy cá?

Xin chào bác sĩ ạ! Cháu muốn hỏi b.sĩ là ngày nay bàn chân của cháu bị nứt nẻ, tróc da như vẩy cá, chỗ bong da đỏ, đau và chảy máu, nhất là vào mùa hanh khô giống như căn bệnh á sừng khi tìm hiểu. Cháu đã sử dụng khá cao thuốc nhưng không khỏi. Vậy bệnh của cháu là gì? Có cách nào chữa khỏi căn bệnh này không? (Thanh Tú – TP.HCM)

chuyên gia chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á xin trả lời:

Chào Thanh Tú thân mến!

Trước nhất một vài chuyên gia chúng tôi cảm ơn Thanh Tú rất cao vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về hộp thư của phòng khám đa khoa Âu Á. khám da liễu ở đâu tốt nhất tại Bình Thuận

Với câu hỏi "bàn chân tróc da, nứt nẻ như vẩy cá?" của bạn, ngay sau đây, thầy thuốc tư vấn của phòng khám xin tư vấn cũng như trả lời rõ ràng như sau:

Bàn chân nứt nẻ, tróc da như vẩy cá, vùng da đỏ, đau và chảy máu, nhất là vào mùa hanh khô… có thể cháu đã mang bệnh á sừng, hay còn gọi là căn bệnh viêm da cơ địa mùa đông (atopic winter feet dermatitis). Đây là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chưa chuyển hóa khỏi thành sừng. Á sừng có thể gặp trong khá cao bệnh ngoài da và là căn bệnh cơ bản ở lòng bàn tay, chân.

Ở vùng bị á sừng thường khô ráp, róc da, nứt nẻ ở rìa, gót chân và đầu một số ngón. Nếu như không giữ gìn vệ sinh, người bị mắc bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy, nổi hạch, phát sốt. chữa trị á sừng không tốn rất cao tiền, nhưng mất nhiều quá trình nên người bệnh cần kiên trì cũng như thực hiện đúng Hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa da liễu.

Để giảm một số tương đối khó chịu của bệnh, cháu cần tránh làm xây xước lớp sừng; không nên ngâm rửa tay chân nhiều và giữ khô một vài kẽ; hạn chế tiếp xúc với xà phòng và chất tẩy rửa; mùa đông nên đi tất, đi găng tay để bảo vệ lớp sừng ở lòng bàn tay, chân. Cháu nên ăn rất nhiều cá và một vài loại hạt, vì đây là nguồn cung cấp acid béo dồi dào, giúp da mềm mại hơn.

Nâng cao ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho thân thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Cháu cũng nên ăn uống đủ dưỡng chất, đặc biệt chú ý việc bổ sung những loại vtamin và chất khoáng như vitamin A, B, C, E, kẽm. Uống nhiều nước, khoảng 2 lít mỗi ngày để da ẩm hơn. giảm bớt sử dụng các thực phẩm cay, nóng cũng như có tính kích thích.

Xin chúc cháu khá cao sức khỏe!

Trên đây là một vài nói rằng từ b.sĩ chuyên khoa da liễu của phòng khám Âu Á tư vấn cho bạn Thanh Tú nói riêng cũng như một số bạn đọc nói chung. Hy vọng với những truyền đạt trên về giải đáp thông tin "bàn chân tróc da, nứt nẻ như vẩy cá?", đã giúp một số bạn hiểu được các tác hại cũng như cách trị bệnh thành công căn bệnh á sừng.

Để tiếp tục nhận được các chia sẻ bổ ích của thầy thuốc, bác sĩ tư vấn về căn bệnh á sừng nói riêng cũng như bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được những chuyên gia tư vấn miễn phí và giúp đỡ sớm nhất! Tất cả vì lợi ích cao nhất của bản thân người bệnh phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và kiểm tra tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét